Tóm lược chương trình Axie Infinity Builders Program từ nhà phát hành Sky Mavis.

(Trò Flappy Axie, được phát triển năm 2018 bởi trùm Coco_Bear, Clumsier (chủ Axieworld), và Russfranky.)

Có thể bạn chưa biết, trước đây trong cộng đồng fan của Axie đã có nhiều người tạo ra các minigame, trong đó sử dụng Axie để tương tác. Ví dụ như Flappy Axie và Axie Sushi. Các dự án này là tự phát và đã ngưng hoạt động sau khi Axie Infinity chuyển nhà về Ronin Sidechain.

Hôm nay, Axie công bố 1 chương trình mới: Axie Infinity Builders Program - tạm dịch là: Chương trình xây dựng Axie

Với chương trình này, Sky Mavis sẽ cung cấp nguồn lực, bao gồm cả tiền và hỗ trợ kỹ thuật, để các nhà phát triển bên ngoài có thể xây dựng những dự án game dựa trên Axie.

Chi tiết về lợi ích cho nhà phát triển và các điều kiện để được tham gia các bạn hãy xem substack

https://axie.substack.com/p/axie-infinity-builders-program

Ở đây mình chỉ tập trung vào các điểm có lợi gì cho số đông chúng ta, tức là lợi gì cho SLP.

Sky Mavis cho phép, và khuyến khích các nhà phát triển kiếm tiền từ các game họ xây dựng thông qua chương trình này. Với điều kiện là phải sử dụng AXS và SLP làm đồng tiền thanh toán trong game. Và 10% doanh thu đó sẽ bị đốt đi (nếu là SLP) hoặc gửi vào Quỹ cộng đồng (nếu là AXS)

Như vậy sẽ có thêm rất nhiều cách đốt SLP, vì sẽ có nhiều game sẽ được phát triển.

Ví dụ, 1 game cho Axie chạy đua, nhà phát triển yêu cầu người chơi trả 1 khoản phí để tham dự cuộc đua, ai thắng thì lấy phần lớn giải thưởng, phần còn lại là doanh thu của nhà phát triển, 10% trong số đó sẽ tự động bị đốt đi.

Hoặc ví dụ ai đó phát triển Game Axie Crush (Candy crush), mỗi người chơi phải góp 1 lượng SLP vào quỹ, rồi sau 1 tuần, ai leo đến level cao nhất nhì ba thì giật giải là 90% quỹ, 10% là của nhà phát hành, và 10% của số đó sẽ tự động bị đốt đi.

Với 2.4 triệu người chơi hàng ngày, chỉ cần phát triển game chiếm được 1% thị phần này, nhà phát triển đã có 24 ngàn người chơi. Và chỉ cần kiếm của mỗi người 1SLP (400 vnd), thì đã là 24,000 SLP rồi. Đây là con số rất lớn vì chắc là các nhà phát triển không đặt mục tiêu chỉ 1% và 1slp đâu.

Trong bài substack còn đề cập đến việc cho phép người chơi dùng AXS và SLP để mua token và NFT của từ những trò chơi do các nhà phát triển tạo ra. Đây chẳng khác gì biến Ronin thành Steam của NFT gaming.

Đây là một bước ngoặt trong quá trình phát triển của Axie. Và mình rất vui khi thấy Sky Mavis lựa chọn con đường này.

Tác giả Quang Đãng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét